[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
คู่มือเข้าระบบฯ
การแก้ไขผลการเรียน
link










poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


โครงการพระราชดำริฯ



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม

เจ้าของผลงาน : นายมนตรี สำเภา
พุธ ที่ 26 เดือน กันยายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 86    จำนวนการดาวน์โหลด : 8 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
                  
               การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม (2) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม
                   วิธีการวิจัยมี 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1) การสร้างรูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม โดยการศึกษาวิเคราะห์เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจสอบความตรงและความเหมาะสมของรูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเนินพิทยาคม 2) การทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคมดำเนินการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเนินพิทยาคม 3)ประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม  รวมจำนวนทั้งสิ้น 682 คน
                   ผลการวิจัยพบว่า
                   1. รูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม  พบว่า มีความตรงและความเหมาะสมมาก โดยประกอบด้วย 5 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์ 1 การพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ กลยุทธ์ 2 การพัฒนาการจัดกิจกรรมพื้นฐานวิถีชีวิต กลยุทธ์ 3 การพัฒนาการเป็นแบบอย่างที่ดีของครู ผู้ปกครองและนักเรียน กลยุทธ์ 4 การพัฒนาการจัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียน กลยุทธ์ 5 การพัฒนา    การให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม
                   2. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม  
                       2.1 ผลการปฏิบัติงาน 5 กลยุทธ์ ได้แก่ การพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ การพัฒนา การจัดกิจกรรมพื้นฐานวิถีชีวิต การพัฒนาการเป็นแบบอย่างที่ดีของครู ผู้ปกครองและนักเรียน การพัฒนา   การจัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียน การพัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด  การพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้การพัฒนาการจัดกิจกรรมพื้นฐานวิถีชีวิต การพัฒนาการเป็นแบบอย่างที่ดีของครู ผู้ปกครองและนักเรียน การพัฒนาการจัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียน และการพัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชน ทำให้ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้หลากหลายโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมทุกรายวิชา นักเรียนมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมต่างๆด้วยตนเองได้คิดได้ลงมือปฏิบัติจริง ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงจากสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนและนอกโรงเรียน ได้เรียนรู้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ยึดถือเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต เกิดการเรียนรู้ นำสู่การปฏิบัติที่ถูกต้องเหมาะสม เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุคคลอื่น รู้จักการปรับตนเองในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
                       2.2 ผลการทดสอบวัดเหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียน หลังการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
               3. ผลการประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจต่อรูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเนินพิทยาคม อยู่ในระดับมาก
 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รูปแบบการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม 26/ก.ย./2561
      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมวินัยนักเรียน เพื่อพัฒนาสู่การเป็นคนดีของสังคม 26/ก.ย./2561
      รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัสวิชา ค22102 13/ส.ค./2561
      ความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนเนินพิทยาคม 2/พ.ค./2560
      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมวินัยนักเรียน เพื่อพัฒนาสู่การเป็นคนดีของสังคม 2/พ.ค./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป